banner-mobile

Thu nhập hơn 10 con số, nữ TGĐ 26 tuổi đã làm giàu như thế nào?

Làm bằng đam mê, lựa chọn hình thức kinh doanh độc đáo, chọn đúng tập khách hàng, tập trung đúng thời điểm… chỉ sau 2 năm, Trâm Tạ đã có trong tay những gì mình muốn.

Trâm Tạ đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên mạng internet. Với những gì cô đang đạt được, cô nàng trở thành người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh, mong muốn khởi nghiệp. Ngay cả với những người đã và đang làm nghề cũng khá tò mò cô gái trẻ này đã làm thế nào để đạt được những thành tựu đó.
Bằng cách chia sẻ hành trình khởi nghiệp với Tiin.vn, Trâm Tạ đã bật mí nhiều bí kíp hữu ích cho bất kỳ người trẻ nào đang ấp ủ ý tưởng, startup khởi nghiệp.

134444__mg_2837

Trâm Tạ – TGĐ Trâm Tạ Group

Bà mẹ bỉm sữa ‘khởi nghiệp’ từ việc bán bánh mì que

Vừa tốt nghiệp đại học, cô gái Nam Định chưa thỏa đam mê kinh doanh thì đã vội… lấy chồng rồi có con. Cũng giống phần đa chị em khác, cô nàng đã bị mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng sau khi sinh con.

‘Ban ngày lúc nào mình cũng thấy mệt mỏi, không còn sinh lực, hay làm bất cứ việc gì. Con lại hay ốm vặt, đi viện và khóc đêm triền miên. Tháng này qua tháng khác như vậy, mình chỉ biết khóc thôi, không ai làm gì mình cũng khóc’, cô kể.

‘Phải thay đổi!’, đó là khẩu hiệu và cũng là mục tiêu của Trâm Tạ sau 8 tháng kinh hoàng. Cô muốn tìm một công việc gì đó để giải toả tâm lý. Và thế rồi, Trâm Tạ chọn bánh mỳ que là mặt hàng để khởi nghiệp. Đối tượng khách hàng của cô là toàn bộ hộ dân sống ở tòa chung cư vợ chồng cô đang sinh sống.

‘Muốn bán mặt hàng gì thì cũng phải nghĩ đến đối tượng khách hàng của mình là ai để biết được nhu cầu của họ là gì. Mình nhận thấy rằng những hộ gia đình sống ở chung cư thường rất thiếu đồ ăn sáng. Do vậy mình đã nghĩ đến bánh mì que. Họ chỉ cần gọi điện đặt hàng mình và sáng sớm hôm sau được mình ship đến tận phòng. Và mình đã đúng!’.

Bằng việc rao bán, quảng cáo trên trang fanpage chung, cùng với sự hỗ trợ của cô giúp việc. Một ngày cô cũng thu về được 700 – 1 triệu đồng, khoản tiền không nhỏ so với việc chỉ bỏ ra khoảng hơn 4 tiếng mỗi ngày (từ 4h sáng – 8h30).

Tuy nhiên, ‘dự án’ nhỏ này của cô chỉ hoạt động trong 3 tuần. ‘Mình nhận ra rằng nếu ăn mãi một món thì người ta cũng chán. Hơn nữa ở khu chung cư đấy lượng khách là cố định rồi, họ cần phải thay đổi nhiều món nên mình dừng lại!’.

Với dự án bán bánh mì, bà mẹ bỉm sữa đã dần thoát khỏi trầm cảm và lấy lại sự tự tin của mình. Đồng thời cô nàng cũng nhận ra rằng, kiếm tiền không khó.

114938__mg_2833

Bà mẹ bỉm sữa bán bánh mì que ngày nào giờ đã có cơ ngơi riêng.

Mô hình bán hàng Cộng tác viên (CTV) và ‘trái đắng’ đầu tiên

Nhận thấy tiềm năng phát triển của Facebook và các mạng xã hội khác, Trâm Tạ lập tức nghĩ ra một hướng đi mới: xây dựng đội ngũ CTV bán hàng. Cô lên trang facebook cá nhân và kêu gọi mọi người cùng tham gia bán hàng online.
Ban đầu, Trâm Tạ đã kêu gọi được 30 người ở các tỉnh thành khác nhau để bán lẻ chăn, ga. Ở dự án tiếp theo (Trâm Mooncake), số lượng CTV đã lên đến gần 400 người.

Con số này càng ngày càng lớn lên 700, 1.000 rồi lên đến tận 7.000 người, đến chính bản thân cô cũng bất ngờ vì hiệu ứng mạnh đến vậy. Tuy nhiên, cũng vì mô hình này, Trâm Tạ bị nghi ngờ là ‘trùm đa cấp’. Điều này đã khiến cô canh cánh trong lòng một thời gian.

‘Mọi người không hiểu rõ hình thức CTV bán hàng là gì, đa cấp là gì nên mới có sự nhầm lẫn như vậy. Đa cấp là gì, là người tham gia phải bỏ tiền để đặt cọc, bán sản phẩm không có tên tuổi, không được quảng bá công khai và người tham gia bị phân cấp, ăn hoa hồng từ cấp này sang cấp khác.

Còn bán hàng theo mô hình CTV đơn thuần chỉ là biến mọi người trở thành đại lý bán hàng của mình mà không cần phải bỏ vốn’, Trâm Tạ chia sẻ.

Trâm Tạ cũng tự hào vì cô chính là một trong những người tiên phong trong hình thức kinh doanh này. Cô quả quyết: ‘Không ai bắt ép ai phải theo ai cả, mọi người có tin vào lời nói, tin vào hành động và những gì mình đã làm được nên mới tìm đến với mình đông như vậy.’

Mặc dù nhận được ý kiến trái chiều, xong với đội ngũ CTV cực kỳ hùng hậu và ngày càng lớn mạnh đã chứng minh rằng những gì cô làm là đúng.

114938__mg_2872

Trâm Tạ từng huy động được 7.000 CTV bán hàng cho mình.

2 năm, 7 dự án và trở thành tổng giám đốc công ty

Nếu tính cả bánh mì, túi xách, chăn ga thì trong 2 năm qua kể từ khi bắt đầu kinh doanh, Trâm Tạ đã tiến hành 7 dự án mà dự án nào cũng đều thành công, mang lại cho cô thu nhập tiền tỷ.

Có một điều dễ nhận thấy, các dự án của cô đều được gói gọn trong một khoảng thời gian ngắn, mang tính mùa vụ, không kéo dài lâu.
Không nhất thiết cứ phải theo đuổi một mặt hàng trong một thời gian dài, ổn định. Điều quan trọng là xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai và nhu cầu của họ ở thời điểm đó là gì. Đây chính là bí quyết của Trâm Tạ.

Các dự án của Trâm Tạ, từ việc lên ý tưởng đến việc tung sản phẩm bán hàng, đội ngũ CTV của Trâm Tạ cũng chỉ gói gọn trong vòng 2 – 3 tháng.

Cũng nhờ vào chiến thuật đó, Trâm Tạ vẫn dư thời gian để làm công việc chính của mình – Giám đốc Marketing của một tập đoàn ở Hà Nội. Chỉ cho đến khi cô mở rộng mô hình, theo đuổi mục tiêu và dự án lớn hơn, cô mới từ bỏ công việc này.

114939__mg_2902

Chỉ trong 2 năm, cô gái đã có tới 7 dự án và dự án nào cũng đều gặt hái được thành công.

Làm ăn lớn, tư duy lớn

Với vai trò là TGĐ công ty, đội ngũ CTV của Trâm Tạ cũng đạt đến con số khủng, cô không thể kiểm soát được nữa nên cô đã dùng chiến thuật thanh lọc CTV.

Trâm Tạ chia sẻ, với đội ngũ CTV, cô thường xuyên trò chuyện, giải đáp thắc mắc, trao đổi thông tin và truyền đạt lại kinh nghiệm, bí quyết của mình để mọi người học hỏi. Thế nhưng với con số 7.000 thành viên với nhiều thành phần khác nhau (sinh viên, người bán hàng, khách hàng, người tò mò… ) thì ‘nguồn chia sẻ về kế hoạch kinh doanh không còn được bảo mật nữa’.

‘Mình buộc phải thanh lọc và chỉ giữ lại những thành viên đủ nguồn lực và tâm huyết để làm Đại lý cho mình chứ không còn phát triển theo hình thức CTV như trước nữa. Điều này cũng giúp mình loại bỏ được những đối tượng khách hàng trở thành CTV để được mua hàng với giá rẻ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàngvà đặc biệt là giảm đối thủ cạnh tranh bán cùng 1 mặt hàng cho chính các thành viên’ – nữ TGĐ 26 tuổi chia sẻ.

Tuy nhiên, cô nàng vẫn thường xuyên livestream trên trang cá nhân để trả lời những câu hỏi và tư vấn cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, marketing và tổ chức giảng dạy về truyền thông – marketing cho một số doanh nghiệp khác.

185614__mg_2994Trâm Tạ không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và những gì mình học hỏi được đến với những bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp.

Sau khi đã có kinh nghiệm với các sản phẩm đánh mùa vụ, cô bắt đầu hướng tới các dự án lâu dài, bền vững quanh năm. Đó là Trâm Beauty và Trâm Jewelry. Với dự án về dược mỹ phẩm Trâm Beauty hiện tại, Trâm Tạ đã mở được 10 showroom độc quyền ở 10 tỉnh thành khác nhau chứ không chỉ theo đuổi mô hình bán lẻ online nữa.

Nếu đi một mình thì đi nhanh nhưng không đi xa được, đó là điều mà cô gái 26 tuổi này đang trăn trở. Do vậy, cô vẫn đang trông ngóng những người có cùng niềm đam mê với mình.

‘Mình ước mong tìm kiếm được người nào đó tâm đầu ý hợp, không chỉ nói được mà còn làm được, đam mê sản phẩm như mình ,để có thể mở rộng mô hình và phát triển thương hiệu hơn nữa!’, cô nói.

Nguồn bài viết : http://tiin.vn/chuyen-muc/song/thu-nhap-hon-10-con-so-nu-tgd-26-tuoi-da-lam-giau-nhu-the.html